TRENDING

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Bạn đã biết trường hợp nào không được xông hơi chưa


Hỏi:

Vào những ngày nghỉ, tôi và bạn thường thích đi xông hơi - massage để giảm căng thẳng và làm đẹp. Mặc dù biết lợi ích của xông hơi mang đến rất nhiều tuy nhiên tôi được biết nếu như xông hơi - massage không đúng cách có sẽ không tốt cho sức khỏe. Vậy xin hỏi những trường hợp nào không nên xông hơi - massage?

Trả lời:
Xông hơi, massage đem đến rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Y học coi xông hơi như một giải pháp chữa trị cảm phong hàn tốt nhất. Hơi nóng sẽ giúp giãn những huyết mạch bên dưới da, làm cho máu tới nuôi da nhiều hơn. Xông hơi còn giúp sưởi nhiệt cơ thể, tinh dầu của lá xông sát khuẩn đường hô hấp, làm bạn thấy nhẹ nhõm, thoải mái, hết nghẹt mũi...


Nồi xông hơi truyền thống
Bạn hoàn toàn có thể tự làm một nồi xông ở nhà với những lá cây như: lá sả, củ sả, bạc hà, lá tràm, lá chanh, tử tô, kinh giới... Thế nhưng cần chú ý một đều là phải tắm sạch sẽ tiếp đó mới xông hơi và lau lại bằng khăn khô sạch trước khi bước vào quy trình massage.

Nếu xông hơi nóng thì ít nhất cần sau 6 giờ mới được tắm. Chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng rằng xông hơi xong có nên tắm không? Sau thời gian xông hơi, tốt nhất không được tắm lại dù nước ấm hoặc nước lạnh. Bởi lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước, việc tắm lại làm lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, máu huyết lưu thông giảm, khiến đau nhức cơ thể và hoàn toàn có thể cảm, nhất là phổi và tiêu hóa sẽ kém... Và cũng không được xông hơi - massage khi mới vừa ăn no vì không tốt cho tim mạch.

Phòng xông hơi hiện đại
Không xông hơi thường xuyên vì sẽ gây ra hiện tượng mất quá nhiều năng lượng, hơn nữa còn ảnh hưởng đến tim mạch. Trung bình thì 3 ngày xông một lần. Nếu xông liên tiếp sẽ làm cho cơ thể mệt hơn.

Ngoài ra, đừng nên xông hơi - massage khi đang bị rối loạn tim mạch, sốt cao hay bệnh ngoài da; nữ giới ở kỳ kinh nguyệt, có thai,...

Với những thông tin được chúng tôi chia sẻ bên trên thì chắc các bạn đã biết được trường hợp nào không nên xông hơi rồi đúng không? Chúc các bạn có một quy trình, cách xông hơi hiệu quả!

1 nhận xét :

  1. Máy xông hơi Fantiny đã và đang dần để lại dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Với nhiều thương hiệu tràn lan trên thị trường như hiện nay, lời khuyên dành cho các bạn khi đang tham khảo sản phẩm máy xông hơi, hãy đến các trung tâm, đại lý chính hãng để mua được sản phẩm uy tín với giá cả phải chăng, yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.
    Địa chỉ: 522 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - 78 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - 198 Hoàng Quốc Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Số điện thoại: 0971.048.739 - 0915.244.598 - 0977.109.773 - 0977.506.265 - 0913026883

    Trả lờiXóa

 
Back To Top